Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Bí ẩn những con tàu ma (phần 1)

Go down

Bí ẩn những con tàu ma (phần 1) Empty Bí ẩn những con tàu ma (phần 1)

Bài gửi by Mr.Wanbi Thu Feb 25, 2010 12:55 pm

Hàng thế kỷ nay, sự thật về những con tàu ma
vẫn luôn là nỗi ám ảnh của những người đi biển. Số phận và nguyên nhân
biến mất đầy bí hiểm của những thủy thủ đoàn như thế nào?... có lẽ vẫn
sẽ là một ẩn số không có lời giải.

“Tôi là người duy nhất còn sống sót….”

Vào khoảng những năm 40 của thế kỷ trước, sự biến mất đầy bí hiểm của
toàn bộ thuỷ thủ đoàn trên con tàu Urang Medana của Hà Lan được cho là
một bí ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng hải thế giới.

Ở thời điểm đó, một vài trạm rada của Anh đặt tại Singapore và Sumatra
(Indonesia) thông báo có nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Urang Medana
của Hà Lan với nội dung: “SOS… SOS tất cả đã chết… tôi là người duy
nhất còn sống sót
…”, tiếp sau đó là hàng loạt các ký tự lộn xộn và
các dấu chấm. Một lát sau tín hiệu được nối lại, nhưng chỉ có một câu
duy nhất là “Tôi đang chết dần”, rồi kết thúc bằng một sự im
lặng đến ghê rợn.

Bí ẩn những con tàu ma (phần 1) Tauma1

Con tàu ma Urang
Medana.

Các cuộc tìm kiếm cứu hộ nhanh chóng được thiết lập và đã cho kết quả.
Con tàu được tìm thấy tại vịnh Malacca, cách nơi phát tín hiệu trước đó
khoảng 80 km. Khi bước chân lên Urang Medana, ngay lập tức các nhân viên
cứu hộ phải sởn gai ốc trước cảnh tượng kinh hoàng trước những cái chết
một cách bất thường của toàn bộ thủy thủ đoàn.

Vị thuyền trưởng nằm ngay tại tại vị trí điều khiển, còn các sĩ quan và
thuỷ thủ thì nằm rải rác khắp nơi trên tàu. Một nhân viên điện đài có lẽ
là người đã phát ra tín hiệu cấp cứu, đã chết trong trạng thái làm
việc. Ngay đến con chó trên tàu phải nhận một cái chết hết sức bất
thường khi mõm của nó vẫn còn đang nhe nanh như đe dọa ai.

Điểm chung duy nhất là trên khuôn mặt của tất cả mọi người đều hiện rõ
một nỗi sợ hãi khủng khiếp. Càng kỳ lạ hơn, không hề có bất kỳ một dấu
hiệu tổn thương nào trên tất cả các tử thi. Giả thuyết về một vụ tấn
công của cướp biển ngay lập tức bị loại bỏ bởi toàn bộ những thứ có giá
trị trên tầu đều còn nguyên vẹn.

Tuy nhiên, trong suốt chiều dài của thế kỷ 20, đây vẫn chưa phải là thảm
hoạ duy nhất.

Vào năm 1955, trên biển Thái Bình Dương người ta còn tìm thấy một chiếc
thuyền buồm của Mỹ mang tên MB Elip cũng có những hiện tượng tương tự.
Trên tàu, nước ngọt và đồ ăn dự trữ vẫn còn nguyên vẹn, các phương tiện
cứu hộ vẫn chưa hề được sử dụng, vậy mà không có lấy một bóng người.

Khoảng 5 năm sau, trên biển Đại Tây Dương cũng xuất hiện hai chiếc
thuyền buồm của Anh trôi dạt. Năm 1970, tất cả thuỷ thủ đoàn cùng với
con tàu trở hàng của Anh mang tên Minton đột ngột mất tích một cách lạ
lùng mà cho đến nay vẫn còn là một ẩn số. Rồi đến năm 1973, một tai nạn
đã xảy ra và làm đắm chiếc tàu đánh cá Anna của Na Uy. Những thủy thủ
trên những con tàu khác gần đó vô tình chứng kiến vụ tai nạn lấy làm lạ
khi sự việc diễn ra, họ không thấy có bất kỳ ai trên boong tàu.

Giọng nói từ biển khơi

Bí ẩn những con tàu ma (phần 1) Tauma

Một trong những bức
tranh đầu tiên mô tả về việc những thủy thủ Anh trên tàu Jea Grasia
phát hiện con tàu ma Maria Chelesta


Trong lịch sử ngành hàng hải, sự mất tích kỳ lạ của toàn bộ thuỷ thủ
đoàn trên con tàu nổi tiếng Maria Chelesta luôn được nhắc đến như một bí
ẩn vĩ đại nhất của đại dương. Vào tháng 12/1872, thuỷ thủ trên tàu Jea
Grasia của Anh bất ngờ gặp một chiếc thuyền buồm di chuyển một cách
không bình thường. Đến khi tiến lại gần, họ rất đỗi ngạc nhiên khi trên
boong thuyền Chelesta không có bóng dáng của con người mà vô lăng lái
lại không được cố định.

Một hoa tiêu và hai thuỷ thủ người Anh quyết định thâm nhập vào con
thuyền này để tìm hiểu tình hình. Không hề có bất kỳ dấu hiệu nào của
con người. Vật giá trị nhất mà họ tìm được chính là cuốn nhật ký đi
biển, trong đó ngày cuối cùng được đặt bút có đề ngày 24/11/1872 (con
thuyền được tìm thấy vào ngày 02/12).

Con thuyền này được đưa về eo biển Gibraltar của Anh để các chuyên gia
giàu kinh nghiệm điều tra bí ẩn đã xảy ra với nó, tuy nhiên mọi nỗ lực
đều trở nên vô vọng.

Năm 1937, nhà vật lý của Liên Xô là Vladimir Suleykin đã đưa ra một giả
thuyết được cho là tương đối thuyết phục. Trong một hành trình trên biển
Kaspi trên tàu thuỷ văn Taimưr, một nhà khoa học đi cùng Vladimir
Suleykin đã thực hiện thí nghiệm với một quả cầu thám không chứa đầy khí
hydro: khi quả cầu này được đưa đến gần ai thì người đó bỗng xuất hiện
một cảm giác đau buốt trong màng nhĩ, còn khi đưa ra xa cảm giác đau đớn
đó dần tan biến.

Vladimir Suleykin liền để ý tới hiện tượng lạ lùng này để rồi không lâu
sau đó đưa ra nhận định của mình trên báo chí rằng, gió thổi qua các cơn
sóng trong những ngày biển động đã tạo ra trong không khí các dao động
sóng hạ âm mà tai con người không nghe thấy. Sóng hạ âm này rất có hại
đối với con người. Trong dải tần thấp hơn 15 héc, sóng hạ âm không chỉ
gây tổn thương cho màng, mà còn gây rối loạn hệ thần kinh trung ương và
ảnh hưởng đến thị giác. Ở dải tần dưới 7 héc, sóng hạ âm đôi khi gây tử
vong đối với con người. Như vậy, nơi nào xuất hiện bão thì ở đó xuất
hiện sóng hạ âm. Hiệu ứng này được V. Suleikyn gọi là “âm thanh của
biển cả”.
Mr.Wanbi
Mr.Wanbi
Đại tướng
Đại tướng

Tổng số bài gửi : 159
Join date : 18/01/2010
Age : 28
Đến từ : Tp Tam Mỹ Đông

http://minhthong494/blogviet.net

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết